Tập gym không đơn giản là một trào lưu mới nổi, nó thể hiện phần nào lối sống biết quý trọng sức khỏe của giới trẻ ngày nay. Luyện tập chăm chỉ kết hợp với chế độ ăn uống khoa học giúp nhiều bạn có được sức khỏe dẻo dai và vóc dáng thon gọn, săn chắc, thế nhưng, cũng đừng quên chú ý chăm sóc làn da để có được trọn bộ “combo” da sáng dáng xinh.

Học cách dưỡng da khi tập gym để da sáng dáng xinh

1. Tẩy trang trước khi tập

Là con gái thì phải lung linh mọi lúc mọi nơi, tuy vậy đừng vào phòng tập với lớp trang điểm trên mặt. Bởi khi luyện tập, tuyến mồ hôi và bã nhờn sẽ hoạt động mạnh hơn nhằm tỏa nhiệt cho cơ thể, và lớp makeup có thể khiến lỗ chân lông bị bí tắc, mồ hôi và dầu thừa không thoát ra được càng gây thêm mụn. Đó là chưa kể đến mồ hôi sẽ làm lớp trang điểm bị lem nhem biến bạn từ một cô nàng xinh xắn trở thành một “bà cô” chẳng mấy gọn gàng.

Tẩy trang trước khi tập nhằm đảm bảo lỗ chân lông thông thoáng, thoát mồ hôi hiệu quả

Nếu bạn không tự tin với gương mặt mộc của mình và muốn thêm chút tươi tắn để tự tin đến phòng tập thì sử dụng kem chống nắng có tác dụng nâng tông da sẽ là lựa chọn hoàn hảo, vừa giúp bảo vệ da khi phải tập ngoài trời, vừa đóng vai trò như kem lót giúp da sáng nổi bật. Ngoài ra, các nàng còn có thể thoa thêm son dưỡng môi có màu để giữ ẩm đôi môi và gương mặt thêm phần rạng rỡ.

2. Vệ sinh dụng cụ luyện tập

Những vật dụng như tay cầm, thảm tập… luôn là nơi tập trung ổ vi khuẩn do có rất nhiều người cùng sử dụng. Để hạn chế nguy cơ vi khuẩn lây lan, cách tốt nhất là bạn hãy dùng khăn giấy ướt hoặc khăn giấy tẩy trang lau qua vị trí tay cầm của dụng cụ; đối với các loại thảm tập, bạn có thể tìm mua một số loại khăn tắm có cùng kích thước để trải lên thảm trước khi bắt đầu tập luyện.

Lau chùi tay cầm của dụng cụ trước khi tập

Thêm vào đó, bạn hãy sắm sửa ngay một chiếc khăn lau mồ hôi chuyên dụng để tránh dùng tay chạm trực tiếp lên da mặt, tạo điều kiện cho vi khuẩn lây lan gây mụn. Bởi mặc dù bạn đã lau chùi cẩn thận dụng cụ luyện tập trước đó nhưng cũng không thể nào loại bỏ vi khuẩn 100%, vậy nên càng hạn chế càng tốt.

3. Bổ sung đủ nước khi tập

Thoát mồ hôi khi luyện tập là cách để đào thải chất độc trong cơ thể ra ngoài, tuy nhiên cơ thể cũng sẽ bị mất kha khá nước nên bạn đừng quên bổ sung nước đầy đủ để da vẫn ẩm mịn và không bị mất sức.

Bổ sung nước đúng cách để tập luyện thêm hiệu quả và giúp da không bị khô tróc

Một số lưu ý để uống nước đúng cách khi tập gym:

  • Trong khi tập: khoảng 15-30 phút thì uống 350ml.
  • Kết thúc buổi tập: nghỉ ngơi 5-10 phút mới uống nước.
  • Uống từ từ, chậm rãi từng ngụm một, không uống hết một hơi.
  • Uống nước lọc để ở nhiệt độ phòng, không uống nước đá lạnh.

Bên cạnh nước khoáng, các nàng còn có thể đổi vị với các loại nước hoa quả tự xay ép tại nhà để bổ sung vitamin, hỗ trợ quá trình detox và làm đẹp da từ bên trong.

4. Thay quần áo ngay sau khi luyện tập

Trong khoảng 30 phút sau khi kết thúc buổi tập, bạn cần thay bộ đồ ướt đẫm mồ hôi và tắm rửa ngay để làm sạch mồ hôi bết dính trên cơ thể, giúp lỗ chân lông sạch thoáng, hạn chế mụn xuất hiện và thả lỏng tinh thần. Chú ý nhiệt độ nước ấm vừa phải, không quá nóng để làm mất đi màng ẩm bảo vệ da, cũng đừng quá lạnh để không lâm vào tình trạng bị sốc nhiệt.

Tắm rửa và thay quần áo sau khi tập gym để gột sạch hết mồ hôi, bụi bẩn

 Đa số các phòng tập hiện nay đều trang bị phòng thay đồ và nhà tắm nên bạn hãy tận dụng để tắm và thay quần áo, hoặc nếu bạn không thích sử dụng phòng tắm ở nơi đông người thì ít nhất phải thay bộ đồ tập trước, tránh để mồ hôi làm tắc lỗ chân lông cũng như cảm giác nhớt dính khó chịu trên cơ thể.

5. Rửa tay, rửa mặt và thoa kem chống nắng

Như đã nói ở trên, bạn phải tiếp xúc nhiều với các vật dụng chung trong phòng tập nên hãy rửa tay thật sạch sau khi tập xong. Và giống như cơ thể, da mặt cũng cần được làm sạch, bạn nên chọn sữa rửa mặt có độ pH = 5.5-6 để loại bỏ hết mồ hôi và dầu thừa tiết ra trong lúc tập mà không làm mất độ ẩm tự nhiên của da.

Cấp nước, cấp ẩm tức thời cho da với lotion, xịt khoáng để da luôn đủ ẩm và mịn màng

Các nàng có thể dùng thêm các loại lotion hoặc xịt khoáng để cấp ẩm cho da sau khi rửa mặt. Và cuối cùng là đừng bỏ qua bước thoa kem chống nắng trước khi rời phòng tập về nhà mà không lo ánh nắng mặt trời làm tổn hại đến làn da đã được chăm sóc kỹ càng.

Theo Sống Mới