Ngành chăm sóc sắc đẹp Việt Nam những năm gần đây đã có những bước phát triển rất lớn về công nghệ, xu hướng cũng như tay nghề. Cùng với sự phát triển đó, ngành này cũng ghi nhận những gương mặt phụ nữ thành đạt và sáng giá đã làm nên chuyện với những thương hiệu làm đẹp riêng của mình.

Cùng điểm danh top 5 người phụ nữ quyền lực trong ngành chăm sóc sắc đẹp tại Việt Nam nhé.

1. Đặng Thanh Hằng – Chủ thương hiệu Thanh Hằng Beauty Medi Health Care – Skin Clinic – Người đàn bà không tuổi với khát vọng làm đẹp cho phái nữ

Đặng Thanh Hằng hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty Thanh Hằng – được mệnh danh là người đàn bà không tuổi. Quan niệm rằng “đẹp nhân tạo, hơn xấu tự nhiên” nên bất cứ ai hỏi bí quyết giữ gìn nhan sắc, chị không ngần ngại chia sẻ nhờ vào các phương pháp trị liệu, cách thức chăm sóc da mặt đến tỉ mỉ, chi tiết, đã giúp chị duy trì tuổi xuân.

Đặng Thanh Hằng lập nghiệp với ngành làm đẹp từ rất sớm, khi mới tuổi 23. Từ một shop mỹ phẩm thời trang, chị đầu tư vào tiệm áo cưới rồi ở  tuổi 46, bất ngờ chị lại tuyên bố rót 2 triệu đôla để đầu tư vào viện chăm sóc sắc đẹp Beauty Medi Skin clinic & Spa đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Hiện nay, mỗi ngày trung tâm của chị tiếp nhận hàng trăm lượt khách đến tư vấn, làm đẹp. Trong đó, không ít những tên tuổi nổi tiếng trong giới showbiz như Mỹ Linh, Thanh Lam, Diễm My, NSND Lê Khanh, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng… Khách hàng của chị mỗi năm tăng thêm 40%. Trong đó, 75% khách đến là do bạn bè đã làm hài lòng giới thiệu. Doanh thu từ đó cũng không ngừng tăng lên.

Với chị, mỗi thời điểm chị lại nghĩ ra nhiều kiểu kinh doanh khác nhau nhưng bất luận ý tưởng nào của chị cũng xoay quanh chữ “Đẹp”. “Tôi đã dành nửa cuộc đời chỉ vì chữ đẹp. Phần đời còn lại, tôi sẽ dồn toàn bộ tâm huyết của mình để định nghĩa trọn vẹn chữ đẹp và chia sẻ điều đó cho tất cả mọi người”, chị nói.

2. NGUYỄN THỊ THU HOÀI – Chủ thương hiệu Khơ Thị Beauty & Spa – “Gã đàn ông” đầy tham vọng trong lốt người đàn bà đẹp

Khơ Thị đơn giản chỉ là cái tên phiên âm từ Tập đoàn Kelti (Đài Loan) – doanh nghiệp mà bà chủ Nguyễn Thị Thu Hoài đang sử dụng quyền thương hiệu.

Nếu sử dụng đúng là Kelti, như Nguyễn Thị Thu Hoài nói, chẳng có gì là ấn tượng, mà một người đẹp không thể nhạt nhòa. Vậy là, Khơ Thị ra đời vào năm 2005 với lưng vốn là 13 năm lăn lộn ở Đài Loan học nghề thẩm mỹ và thất bại trong kinh doanh chuỗi nhà hàng.

Hiện giờ, Khơ Thị Beauty & Spa đã là một thương hiệu được giới nghệ sỹ, doanh nhân quan tâm.  Hoài giới thiệu, Khơ Thị có hai chi nhánh ở TP.HCM và một ở Cần Thơ.

Không chỉ nhập khẩu công nghệ, cả đội ngũ bác sỹ, chuyên gia thẩm mỹ đang làm việc tại Khơ Thị Beauty & Spa cũng được mời về từ nhiều nơi, chủ yếu từ nhiều quốc gia, nền kinh tế có nền công nghiệp thẩm mỹ phát triển như Singpaore, Hàn Quốc, Đài Loan… Tổng số nhân viên của Khơ Thị hiện nay là gần 200 người.

 “Chúng tôi phải đầu tư để sẵn sàng đón đầu xu hướng mới. Kể cả việc đem chính bản thân mình ra để trải nghiệm trước các công nghệ mới trước khi quyết định giới thiệu với khách”, bà chủ Khơ Thị tâm sự.

Cái tên gọi người đàn bà đẹp, nữ doanh nhân, Hoa hậu Phu nhân người Việt toàn cầu năm 2012 đều hợp với Nguyễn Thị Thu Hoài. Nhưng các danh xưng đó đều đến sau.

Người ngoài nhìn vào thì cho Nguyễn Thị Thu Hoài là tham vọng, bạn bè thân thiết thì ví chị là một gã đàn ông đầy khát vọng trong lốt phụ nữ. “Mà đã là đàn ông thì máu lửa kinh doanh cũng chẳng có gì là bất thường”, chị Hoài cho biết.

3. Hoàng Thu Hương – Chủ thương hiệu Aoki Academy – Chất lượng chính là yếu tố cạnh tranh của chúng tôi

Chị Hoàng Thu Hương – một chuyên gia hàng đầu về phun xăm thẩm mĩ với kinh nghiệm nhiều năm tu nghiệp ở nước ngoài, từng làm giám khảo của rất nhiều cuộc thi Phun xăm thẩm mỹ uy tín trong và ngoài nước. Chị hiện đang là giám đốc thương hiệu Aoki Beauty cho biết: “Phương châm của Aoki là luôn cố gắng mang đến ‘vẻ đẹp hoàn mỹ” nhất có thể cho các chị e phụ nữ, nên chúng tôi luôn chú trọng đến chất lượng dịch vụ cũng như nâng cao tay nghề thường xuyên để đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng”.

Ngoài công việc đào tạo giảng dạy cho các học viên, chị Hương còn trực tiếp tư vấn và làm đẹp cho một số khách hàng VIP nên chị lúc nào cũng tất bật với công việc.

Chị cho biết, hơn 20 năm nay Aoki Beauty lấy chính uy tín và chất lượng dịch vụ để cạnh tranh và đã có được số lượng lớn những khách hàng thân thiết lâu năm. Mỗi một khách hàng khi bước chân đến Aoki Beauty đều được sử dụng những dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng, được tư vấn nhiệt tình bởi đội ngũ chuyên gia phun xăm thẩm mỹ lành nghề, được đào tạo bài bản, nên hầu hết họ đều cảm thấy mãn nguyện và hài lòng với số tiền mà họ đã bỏ ra.

4. Nguyễn Thu Cúc – Chủ thương hiệu Thu Cúc Beauty “Hãy làm việc bằng lòng đam mê và khát vọng tuổi trẻ”

Với triết lý kinh doanh cần có đạo đức. Sứ mệnh của doanh nghiệp là gì thì nên thực hiện sứ mệnh đó cho thật tốt. Đó chính là tâm niệm của chị Thu Cúc khi mở chuỗi Spa Thu Cúc nhằm làm đẹp cho con người và không ngừng phụng sự vì vẻ đẹp của con người để tồn tại.

Không chỉ vậy, trước khi chị mở chuỗi Spa Thu Cúc thì chị chính là người sáng lập ra BV Đa Khoa quốc tế Thu Cúc và là CTHĐQT.

5. Nguyễn Trần Hải Dương – Chủ thương hiệu Korea Beauty – Hoa hậu Áo dài tại Mỹ 2016 luôn bình tĩnh khi làm kinh doanh

Hoa hậu Hải Dương không chỉ xinh đẹp và bản lĩnh mà còn có tài kinh doanh. Chị thành công trong việc phân phối tại châu Á những thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu của Hàn Quốc. Hoa hậu Hải Dương chia sẻ dù cho phía trước là núi cao hay vực sâu nhưng khi tâm đã kiên định, cùng một cái đầu lạnh thì cô luôn biết phải làm gì.

Theo chị, điều quan trọng nhất là cần đặt chữ “tín” lên hàng đầu. Ngoài ra, vì làm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp còn phải đặt sự yêu thương cũng như luôn mong muốn mang đến những gì tốt nhất cho khách hàng của mình.

Chị chia sẻ: “Trong thương trường thì luôn có những thử thách, nếu không thể đối diện trực tiếp với những khó khăn thì cách tốt nhất là vòng qua nó. Điều đó giống như việc trước mắt có một cái hố thì bạn nên chọn đường khác mà đi.

Những lúc như vậy, tôi thường bình tĩnh và nhận định xem trước mắt của mình là gì? Dù cho phía trước là núi cao hay vực sâu nhưng khi tâm đã kiên định, cùng một cái đầu lạnh thì tôi biết phải làm gì.”

Theo Beauty World